3 mẹo ăn mù tạt không bị sặc

Mẹo vặt   •   Thứ năm, 16/11/2023, 01:00 AM

Mù tạt là một loại gia vị có nguồn gốc từ châu Âu, được làm từ hạt mù tạt, nước, muối và giấm. Mù tạt có vị cay nồng, thường được dùng để chấm sushi, sashimi, hoặc các món nướng.

Tuy nhiên, nhiều người không thích ăn mù tạt vì vị cay nồng của nó khiến họ bị sặc.

Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn ăn mù tạt mà không bị sặc:

Empty
  • Pha mù tạt loãng: Khi mới bắt đầu làm quen với mù tạt, bạn nên pha loãng để giảm bớt độ cay nồng. Bạn có thể pha mù tạt với nước lọc, sữa tươi, hoặc nước ép trái cây.
  • Chấm mù tạt ít một: Khi ăn sushi, sashimi, hoặc các món nướng, bạn nên chấm mù tạt ít một để tránh bị sặc. Bạn có thể chấm một miếng sushi, sashimi, hoặc thịt nướng vào mù tạt rồi nhai ngay.
  • Mở miệng khi ăn mù tạt: Khi ăn mù tạt, bạn nên mở miệng ra để mùi cay nồng không bốc vào mũi. Bạn cũng có thể ngẩng đầu lên để giảm bớt độ cay.

Với những mẹo trên, bạn sẽ không còn lo bị sặc khi ăn mù tạt nữa. Hãy áp dụng ngay những mẹo này để thưởng thức món ăn yêu thích của bạn một cách trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các loại mù tạt khác nhau để tìm ra loại phù hợp với khẩu vị của mình. Một số loại mù tạt có vị cay nhẹ hơn, chẳng hạn như mù tạt vàng, mù tạt Dijon, hoặc mù tạt Wasabi.

Đối với những người không thể ăn mù tạt, bạn có thể sử dụng các loại gia vị khác thay thế, chẳng hạn như tương ớt, mayonnaise, hoặc sốt mayonnaise.

icon Cách ăn mù tạt không bị sặc, Mẹo ăn mù tạt không bị sặc, Ăn mù tạt không bị sặc, Ăn mù tạt không bị cay, Cách giảm vị cay của mù tạt, Cách pha mù tạt không bị cay, Chấm mù tạt thế nào không bị sặc, Ăn mù tạt không bị sặc cho người mới bắt đầu, Ăn mù tạt v

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Khám phá sức mạnh chữa lành của trà hoa cúc: Từ thư giãn đến chống lão hóa

Khám phá sức mạnh chữa lành của trà hoa cúc: Từ thư giãn đến chống lão hóa

Mẹo vặt   •   16.04.2024
Khám phá sức mạnh chữa lành của trà hoa cúc, một thức uống thảo dược tuyệt vời mang đến sự thư giãn, chống lão hóa và nhiều lợi ích sức khỏe khác.
Mách bạn một số cách chữa sâu róm đốt hiệu quả

Mách bạn một số cách chữa sâu róm đốt hiệu quả

Mẹo vặt   •   26.02.2024
Có rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ bị sốc phản vệ nặng vì đụng vào sâu róm hoặc đang chơi bị lông sâu róm bắn vào người. Theo các chuyên gia, sâu róm là loài côn trùng rất nguy hiểm, vậy nên người dân cần chuẩn bị cho mình những thông tin và cách chữa trị khi bị sâu róm bắn lông hoặc sâu róm đốt.
Những điều cần biết về hội chứng móng tay xanh

Những điều cần biết về hội chứng móng tay xanh

Mẹo vặt   •   22.02.2024
Hội chứng móng tay xanh rất đặc biệt khi màu ngón tay của bạn có màu xanh như lá cây. Nguyên nhân do đâu gây ra tình trạng này?
Cá nấu canh khổ qua: 4 món ngon, dễ nấu

Cá nấu canh khổ qua: 4 món ngon, dễ nấu

Mẹo vặt   •   18.01.2024
Khổ qua là loại thực phẩm có tính mát, vị đắng, thường được sử dụng để nấu canh giải nhiệt trong mùa hè. Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng nấu canh khổ qua ngon.
Salad bắp Mỹ trộn mayonnaise - Món ngon dễ làm cho bữa ăn thêm hấp dẫn

Salad bắp Mỹ trộn mayonnaise - Món ngon dễ làm cho bữa ăn thêm hấp dẫn

Mẹo vặt   •   17.11.2023
Salad bắp Mỹ trộn mayonnaise là một món ăn đơn giản, dễ làm nhưng lại vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Món salad này có thể dùng làm món khai vị, món ăn nhẹ hoặc dùng kèm với các món chính như thịt, cá, gà,... đều rất hợp.
Cách làm kim chi Hàn Quốc tại nhà thơm ngon, chuẩn vị

Cách làm kim chi Hàn Quốc tại nhà thơm ngon, chuẩn vị

Mẹo vặt   •   16.11.2023
Kim chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, được coi là "quốc hồn quốc túy" của đất nước này. Kim chi được làm từ cải thảo, được ướp với các loại gia vị như ớt bột, tỏi, gừng, hành lá,... và lên men tự nhiên.