Ý nghĩa của quân bài Joker trong bộ bài Tây

Tử vi   •   Thứ tư, 03/01/2024, 09:34 AM

Trong mỗi bộ bài 52 lá thường hay dư ra 2 quân bài Joker. Ở Việt Nam, hai quân bài này thường không được sử dụng tới. Chúng chỉ như một trong những lá bài

Trong mỗi bộ bài 52 lá thường hay dư ra 2 quân bài Joker. Ở Việt Nam, hai quân bài này thường không được sử dụng tới. Chúng chỉ như một trong những lá bài được dùng để trang trí. Tuy nhiên bạn đã biết đến ý nghĩa thực sự của các quân bài Joker này chưa?

Lá bài Joker là gì ?

Joker là một lá bài có hình dáng đặc biệt quan trọng khác hẳn so với những lá bài khác trong bộ bài. Hai lá Joker có hình dạng của chú hề. Một chú hề có màu đen trắng, chú hề còn lại sẽ có nhiều sắc tố hơn .Chúng ta hoàn toàn có thể phát hiện được hai lá bài này trong game show Mahjong. Có nhiều tin rằng tên của lá bài Joker được xuất phát từ cách phát âm sai của Jucker – tên tiếng Alsace của bộ bài Euchre .

Ở đất nước Việt Nam quân bài Joker còn được gọi là Phăng Teo. Hai quân bài này còn được coi là tượng trưng cho ngày và đêm. Lá bài Joker được tính là 1 điểm, J là 11 điểm, Q là 12 điểm, K là 13 điểm. Thì tổng số của 53 lá bài sẽ là 365 điểm. Có nghĩa là 365 ngày trong 1 năm.

 

 

Tuy nhiên trong bài Tarot, Joker còn có nghĩa chính là sự khờ dại, liều lĩnh. Hay theo nghĩa xuôi còn có nghĩa khác là sự sống, ngây thơ .

Những biến thể của con cờ Joker

Hiện nay những biến thể của con cờ Joker đã làm hạn chế đi những vai trò của chúng. Chính thế cho nên, mà quân cờ Poker chỉ được sử dụng như một quân Át hay một quân cờ để tạo thành sảnh .Nếu quân cờ Joker không bị hạn chế về sức mạnh thì nó sẽ có nhiều công dụng đánh kinh ngạc. Chẳng hạn như Joker hoàn toàn có thể biến đôi thành ba cây, hay tăng cấp tứ quý thành ngũ quý. Joker trong bài War, hoàn toàn có thể đánh bài được toàn bộ những quân cờ khác có trong bộ bài .

Tuy nhiên cũng trong một số trò chơi Joker chỉ được dùng để xác định người chia bài. Hoặc được sử dụng thay thế cho quân Át.

 

 

Nguồn gốc của những con cờ Joker

Khi nhìn vào những con cờ Joker bạn thường vướng mắc tại sao lại có lá bài này. Nhiều người đã xác lập rằng lá bài này được Open tiên phong vào những năm 1960. Trước khoảng chừng thời hạn Công ty American Euchre players sinh ra ở Ohio. Họ đã cho sinh ra những lá bài Joker có phong cách thiết kế thích mắt và phát minh sáng tạo .Tuy nhiên lại có một số ít giả thuyết cho rằng, lá bài Joker bắt nguồn sinh ra từ trò Euchre. Nhưng hoàn toàn có thể đây chỉ là một sự trùng hợp vì hai quân cờ Joker và Bower trọn vẹn không giống nhau. Có một số ít khái niệm cho rằng Joker được xuất phát từ Euchre. Sự thật là như thế nào thì chưa ai biết rõ được .

Ý nghĩa quân bài Joker và cách chơi trong những bộ môn

Nhìn chung lá bài Joker tượng trưng cho quyền lực tối cao tối cao, đơn cử như :

  • Trò Euchre: trong trò chơi này Joker được coi như một lá bài “tối cao”. Những lá bài này còn được gọi với một tên khác là “Benny”/top bower.
  • Canasta: Joker có ý nghĩa giống như Deuce. Trong bộ môn này, Joker được coi như một lá bài tự do. Do đó, bạn có thể sử dụng bất quy tắc mà không phải tuân theo điều gì. Ngoài ra, Joker còn được tính là 50 điểm khi kết hợp với những lá bài khác.
  • Hearts: theo như dạng bài được biến thể thì Joker như một quân bài phạt và nó được mang tính chất đặc biệt. Nếu theo đúng quy luật thì lá bài này sẽ không xuất hiện.

Bài viết trên đây đã giúp cho bạn biết được rất nhiều thông tin về con cờ Joker. Mong rằng qua đây bạn sẽ biết cách tận dụng bài Joker một cách hài hòa và hợp lý nhất.

icon Lá bài Joker có ý nghĩa gì, Lá bài Joker để làm gì, 2 lá bài Joker để làm gì Cách chơi rút bài Joker, Cách chơi bài Joker, Cách chơi bài Joker 2 người, Phăng teo có nghĩa gì, Cách chơi bài Phăng teo

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Những tháng tốt để làm nhà trong năm 2024

Những tháng tốt để làm nhà trong năm 2024

Tử vi   •   03.01.2024
Nếu định xây nhà vào năm sau, bạn đã biết tháng tốt làm nhà năm 2024 là những tháng nào chưa? Và vì sao cần phải chọn ngày tốt, tháng tốt để động thổ?
Ý nghĩa của quân bài Joker trong bộ bài Tây

Ý nghĩa của quân bài Joker trong bộ bài Tây

Tử vi   •   03.01.2024
Trong mỗi bộ bài 52 lá thường hay dư ra 2 quân bài Joker. Ở Việt Nam, hai quân bài này thường không được sử dụng tới. Chúng chỉ như một trong những lá bài
Phong thủy vợ chồng: Bí quyết tăng cường hạnh phúc và hòa hợp trong gia đình

Phong thủy vợ chồng: Bí quyết tăng cường hạnh phúc và hòa hợp trong gia đình

Tử vi   •   20.10.2023
Phong thủy luôn là một chủ đề hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt, việc áp dụng phong thủy vào không gian sống có thể tạo ra những điều kỳ diệu cho mối quan hệ gia đình. Dưới đây là 9 mẹo phong thủy giúp tình cảm vợ chồng luôn tâm đầu ý hợp, hòa thuận trong mọi tình huống.
Tuổi Tỵ và tuổi Thân có hợp nhau không?

Tuổi Tỵ và tuổi Thân có hợp nhau không?

Tử vi   •   20.10.2023
Theo tử vi, tuổi Tỵ và tuổi Thân nằm trong mối quan hệ tam hợp, tức là ba con giáp có tính cách tương đồng và có thể hỗ trợ lẫn nhau.
Tuổi Tỵ và tuổi Tỵ có hợp nhau không?

Tuổi Tỵ và tuổi Tỵ có hợp nhau không?

Tử vi   •   19.10.2023
Đôi khi, chúng ta nghe nói rằng hai người cùng một cung hoàng đạo hoặc cùng một con giáp có thể không hợp nhau. Vậy tuổi Tỵ gặp tuổi Tỵ có thực sự hợp nhau không? Cùng khám phá những điểm đặc biệt trong mối quan hệ giữa hai người mang tuổi này.
Nét tướng số của người khổ trước sướng sau

Nét tướng số của người khổ trước sướng sau

Tử vi   •   18.10.2023
Từ xưa đến nay, nhân tướng học đã được xem là một môn khoa học giúp ta dự đoán được phần nào về vận mệnh của một người.