Thứ 7, Chủ Nhật có chuyển tiền được không?

Phụ nữ   •   Thứ bảy, 25/11/2023, 21:50 PM

Ngày Thứ 7, Chủ Nhật ngân hàng có làm việc không, vào ngày này có chuyển tiền, rút tiền được không? Ngày Thứ 7, Chủ Nhật ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, VP Bank, VIB Bank, Tienphong Bank, Đông Á Bank, Techcombank, HD Bank, ANZ có làm việc không.

Thứ 7, Chủ Nhật ngân hàng có làm việc không

Các ngân hàng mở cửa giao dịch theo giờ hành chính các ngày Thứ 2, Thứ 3, Thứ 4, Thứ 5, Thứ 6 hàng tuần.

Hầu hết các ngân hàng không làm việc vào ngày Thứ 7, Chủ Nhật. Một số chi nhánh của ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, VP Bank, VIB Bank, Tienphong Bank... có làm việc vào sáng hoặc cả ngày Thứ 7.

Khi cần thực hiện các giao dịch như mở thẻ, thay đổi thông tin tài khoản, chuyển tiền, gửi tiền vào tài khoản, rút sổ tiết kiệm... tốt nhất bạn nên đến vào giờ hành chính để được phục vụ tốt nhất.

Thứ 7, Chủ Nhật có chuyển tiền được không?

Thứ 7, Chủ Nhật có chuyển tiền, rút tiền được không

Việc chuyển tiền, rút tiền tại quầy chỉ thực hiện trong giờ hành chính. Nếu chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng thì tiền "nổi" ngay tức thì. Còn chuyển tiền ngoài hệ thống, tùy thời điểm, tiền có thể nổi sau 15 phút đến 120 phút. Nếu vào cuối ngày hoặc cuối tuần, tiền sẽ nổi vào ngày hôm sau hoặc ngày đầu tuần sau.

Nếu bạn thực hiện việc chuyển tiền bằng thẻ ATM, Internet Banking thì có thể chuyển tiền bất kỳ lúc nào (24/7). Tuy nhiên, cần lưu ý:

- Nếu chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng: Tiền sẽ được chuyển ngay.

- Nếu chuyển tiền khác hệ thống ngân hàng: Phải chờ hệ thống chuyển mạch kiểm duyệt nên việc chuyển tiền có thể thực hiện bất kỳ lúc nào nhưng tiền chỉ nổi trong tài khoản người nhận khi giao dịch được chấp nhận. Việc kiểm duyệt qua hệ thống chuyển mạch chỉ thực hiện trong giờ hành chính.

Do vậy, việc chuyển tiền khác hệ thống vào ngày Thứ 7, Chủ Nhật có thể thực hiện được nhưng vẫn phải chờ đến giờ hành chính của ngày đầu tuần sau thì người nhận mới nhận được tiền.

Làm thế nào để chuyển tiền nhanh trong ngày Thứ 7, Chủ Nhật

Để chuyển tiền nhanh trong ngày Thứ 7, Chủ Nhật, tốt nhất nhờ người quen, bạn bè có tài khoản cùng ngân hàng với người nhận chuyển khoản giúp, sau đó bạn trả bằng tiền mặt cho người đó.

- Nhờ người có cùng TK ngân hàng chuyển qua ATM.

- Nhờ người có cùng TK ngân hàng chuyển qua Internet Banking.

Sau đó, bạn rút tiền mặt từ cây ATM trả lại cho người chuyển giúp bạn.

Từ 12/10/2017, Vietcombank đã nâng cấp hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng qua tài khoản để tiền vừa chuyển là sẽ tới ngay người nhận, không cần phải đợi qua cuối tuần, lễ, tết và cũng không cần chờ vài tiếng để thực hiện giao dịch như trước.

Trước đây ở Vietcombank tính năng này chỉ áp dụng khi bạn chuyển tiền từ thẻ sang thẻ. VietinBank, BIDV và một số ngân hàng khác cũng đã triển khai hệ thống tương tự được ít lâu.

Phí cho mỗi giao dịch liên ngân hàng vẫn là 11.000 đồng, hạn mức chuyển tiền là 50 triệu/giao dịch và 100 triệu/ngày.

Danh sách 40 ngân hàng tham gia mạng lưới kết nối nhanh với VCB có thể tham khảo ở bên dưới.

Nói về hệ thống chuyển tiền liên ngân hàng, trước đây tất cả mọi ngân hàng và mọi chi nhánh đều có tham gia vào một hệ thống tên là CITAD do Ngân hàng Nhà cước cung cấp.

Tuy nhiên, nhược điểm của CITAD đó là nếu bạn chuyển tiền sau 16h thứ 6 hoặc giao dịch vào thứ 7, Chủ Nhật, lễ, Tết thì tiền của bạn sẽ bị "treo" lại đợi đến ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng thì bên nhận mới thấy tiền vào. Giả sử anh em chuyển tiền từ 29 Tết thì đến ngày mùng 5, mùng 6 các giao dịch mới được thực thi và bên nhận mới nhận tiền vào. Hệ thống mới mà Vietcombank, VietinBank, BIDV và một số bên khác đang tham gia đã khắc phục được nhược điểm nói trên.

Thứ 7, Chủ Nhật có chuyển tiền được không?

Các bước chuyển tiền nhanh của Vietcombank tới ngân hàng khác mà nhận được ngay:

Bước 1: Đăng nhập TK Internet Banking

Thứ 7, Chủ Nhật có chuyển tiền được không?

Bước 2: Chọn chuyển tiền tới ngân hàng khác/ Chuyển tiền nhanh qua tài khoản.

Thứ 7, Chủ Nhật có chuyển tiền được không?

Bước 3: Nhập thông tin số TK người nhân, ngân hàng, số tiền cần chuyển, mã bảo mật.

Thứ 7, Chủ Nhật có chuyển tiền được không?

Bước 3: Xác thực bảo mật qua ứng dụng (app) hoặc SMS.

Khi bạn hoàn tất chuyển tiền, trong vòng 5-15 phút, người nhận sẽ nhận được tiền.

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết trẻ hóa làn da lão hóa với hướng dẫn toàn diện về chăm sóc da. Từ các thành phần chống lão hóa hiệu quả đến các mẹo dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, bài viết này cung cấp những thông tin cần thiết để phục hồi vẻ rạng rỡ và tươi trẻ cho làn da của bạn.
Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Phụ nữ   •   26.04.2024
Hướng dẫn toàn diện về cách trị mụn trứng cá hiệu quả, bao gồm các phương pháp điều trị tại nhà, sản phẩm không kê đơn và các phương pháp điều trị y tế.
Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết chống nắng hoàn hảo để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tìm hiểu các thành phần quan trọng, mẹo lựa chọn kem chống nắng phù hợp và các mẹo thiết thực để duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.
Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Phụ nữ   •   25.04.2024
Khám phá bí quyết dưỡng da căng mọng với kem dưỡng ẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, cách sử dụng hiệu quả và những thành phần quan trọng cần tìm kiếm.
Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Phụ nữ   •   24.04.2024
Hướng dẫn nuôi dạy con hiệu quả, giải đáp mọi thắc mắc của cha mẹ về nuôi dạy con, từ trẻ sơ sinh đến tuổi vị thành niên. Cung cấp các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng, lời khuyên thực tế và hỗ trợ cảm xúc.
Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá thế giới nấu ăn dễ dàng với hướng dẫn từng bước dành cho mọi người ở mọi trình độ. Từ những công thức nấu ăn cơ bản đến những món ăn ngon phức tạp hơn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để trở thành một đầu bếp tự tin.