Những gia tộc giàu nhất thế giới năm 2023

Thị trường   •   Chủ nhật, 22/10/2023, 21:15 PM

Tài sản của các cá nhân và gia đình trên thế giới đang ngày càng tăng lên, dẫn đến sự xuất hiện của những gia tộc giàu có bậc nhất.

Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, tính đến ngày 22 tháng 10 năm 2023, danh sách 10 gia tộc giàu nhất thế giới có tổng tài sản ước tính là 1.078,2 tỷ USD. Trong đó, gia tộc Walton dẫn đầu với tài sản 224,5 tỷ USD, tiếp theo là gia tộc Mars với 160 tỷ USD và gia tộc Koch với 128,8 tỷ USD..

1. Gia tộc Walton (Hoa Kỳ): 224,5 tỷ USD

Empty

Gia tộc Walton là chủ sở hữu của tập đoàn bán lẻ Walmart, công ty bán lẻ lớn nhất thế giới về doanh thu. Gia tộc được thành lập bởi Sam Walton, người đã mở cửa cửa hàng Walmart đầu tiên vào năm 1962. Sau khi Sam Walton qua đời, gia tộc Walton được chia thành ba nhánh chính, mỗi nhánh được lãnh đạo bởi một trong ba con trai của Sam Walton.

2. Gia tộc Mars (Hoa Kỳ): 160 tỷ USD

Gia tộc Mars là chủ sở hữu của tập đoàn Mars, công ty thực phẩm và thức ăn nhẹ lớn nhất thế giới. Gia tộc được thành lập bởi Frank Mars và Ethel Mars vào năm 1911. Mars nổi tiếng với các sản phẩm như M&M's, Snickers, Skittles, Milky Way, và Dove.

3. Gia tộc Koch (Hoa Kỳ): 128,8 tỷ USD

Gia tộc Koch là chủ sở hữu của tập đoàn Koch Industries, tập đoàn đa quốc gia lớn thứ tư của Hoa Kỳ. Gia tộc được thành lập bởi Fred C. Koch vào năm 1940. Koch Industries hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm hóa dầu, năng lượng, vận tải, và tài chính.

4. Gia tộc Al Saud (Ả Rập Xê Út): 105 tỷ USD

Gia tộc Al Saud là gia tộc giàu thứ tư thế giới, với tài sản ước tính lên tới 105 tỷ USD. Gia tộc này là gia đình hoàng gia của Saudi Arabia, một quốc gia giàu có nhờ trữ lượng dầu mỏ dồi dào.

5. Gia tộc Hermès (Pháp): 94,6 tỷ USD

Gia tộc Hermès là gia tộc giàu thứ năm thế giới, với tài sản ước tính lên tới 94,6 tỷ USD. Gia tộc này sở hữu tập đoàn Hermès, một tập đoàn thời trang và xa xỉ phẩm cao cấp của Pháp.

6. Gia tộc Ambani (Ấn Độ): 84,6 tỷ USD

Đứng thứ sáu với tổng tài sản ước tính 84,6 tỷ USD. Gia tộc này là gia đình giàu nhất Ấn Độ, sở hữu tập đoàn Reliance Industries, tập đoàn đa ngành lớn nhất Ấn Độ

7. Gia tộc Wertheimer (Pháp): 79 tỷ USD

Đứng thứ bảy với tổng tài sản ước tính 79 tỷ USD. Gia tộc này sở hữu tập đoàn Chanel, công ty thời trang xa xỉ của Pháp.

8. Gia tộc Cargill, MacMillan (Hoa Kỳ): 65,2 tỷ USD

Đứng thứ tám với tổng tài sản ước tính 65,2 tỷ USD. Gia tộc này sở hữu tập đoàn Cargill, công ty nông nghiệp lớn nhất thế giới.

9. Gia tộc Thomson (Canada): 53,9 tỷ USD

Đứng thứ chín với tổng tài sản ước tính 53,9 tỷ USD. Gia tộc này sở hữu tập đoàn Thomson Reuters, công ty thông tin và truyền thông đa quốc gia.

10. Gia tộc Hoffman, Oeri (Thụy Sĩ): 45,1 tỷ USD

Đứng thứ mười với tổng tài sản ước tính 45,1 tỷ USD. Gia tộc này sở hữu tập đoàn Roche, công ty dược phẩm đa quốc gia của Thụy Sĩ.

Sự giàu có của các gia tộc có tác động gì đến thế giới?

Sự giàu có của các gia tộc này đã có tác động đáng kể đến nền kinh tế thế giới. Họ là những nhà đầu tư lớn, có ảnh hưởng đến thị trường tài chính. Họ cũng là những nhà từ thiện lớn, đóng góp đáng kể cho các hoạt động xã hội.

Tuy nhiên, sự giàu có của các gia tộc này cũng gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng họ đã tích lũy tài sản một cách bất công, dựa trên sự bóc lột người lao động và tài nguyên thiên nhiên. Những người khác lại cho rằng họ xứng đáng với sự giàu có của mình, bởi vì họ đã có những đóng góp quan trọng cho xã hội.

Dù có tranh cãi gì đi nữa, thì sự giàu có của các gia tộc này là một thực tế của thế giới hiện đại. Họ là những người có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và xã hội toàn cầu.

icon Gia tộc Walton, Gia tộc Mars, Gia tộc Koch, Gia tộc Al Saud, Gia tộc Hermès, Gia tộc Ambani, Gia tộc Wertheimer, Gia tộc Cargill, Gia tộc Thomson, Tài sản của các gia tộc giàu nhất thế giới, Các yếu tố tạo nên sự giàu có của các gia tộc, Sự giàu có của cá

Tổng hợp