Lịch sử và ý nghĩa của Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

Đời sống   •   Thứ hai, 13/11/2023, 15:00 PM

Ngày 22 tháng 12 hàng năm là dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, một dấu mốc quan trọng trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

Ngày 22 tháng 12 năm 1944, tại khu rừng Khuổi Nậm, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân do đồng chí Võ Nguyên Giáp chỉ huy đã thành lập. Đây là mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời của Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang cách mạng của nhân dân Việt Nam.

Empty

Trải qua 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, lập nên những chiến công hiển hách, góp phần to lớn vào thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động quốc tế phòng, chống xung đột, bảo vệ hòa bình, an ninh thế giới.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam đã kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, luôn trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam là ngày hội lớn của toàn quân, toàn dân và toàn Đảng. Đây là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh xương máu, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Ý nghĩa của Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam thể hiện ở những điểm sau:

  • Ý nghĩa lịch sử: Ngày 22/12/1944 là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang cách mạng của nhân dân Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta, mở ra thời kỳ mới của cách mạng Việt Nam.

  • Ý nghĩa chính trị: Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam là ngày hội lớn của toàn quân, toàn dân và toàn Đảng. Đây là dịp để chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh xương máu, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

  • Ý nghĩa xã hội: Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam là dịp để chúng ta khẳng định vị thế, vai trò quan trọng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

icon Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 22/12, Ngày 22 tháng 12 năm 1944, Chiến dịch Điện Biên Phủ, Chiến dịch Hồ Chí Minh, Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Tây, Chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc

Tổng hợp

Những lời chúc hay và ý nghĩa cho Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

Đời sống   •   Thứ hai, 13/11/2023, 14:00 PM

Ngày 22 tháng 12 hàng năm là ngày kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Dưới đây là một số lời chúc hay và ý nghĩa dành cho Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam:

  • "Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, lao động trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, đoàn kết, thống nhất, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, kiên cường, lập nhiều thành tích xuất sắc mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."

Empty
  • "Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng vũ trang của Đảng, của Nhà nước và của nhân dân ta. Trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang 79 năm qua, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, lập nên những chiến công hiển hách, góp phần to lớn vào thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, xin gửi lời chúc mừng và lời tri ân sâu sắc nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, lao động trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, đoàn kết, thống nhất, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, kiên cường, lập nhiều thành tích xuất sắc mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."

  • "Quân đội nhân dân Việt Nam là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Trong suốt chặng đường lịch sử, Quân đội nhân dân Việt Nam đã luôn đồng hành cùng dân tộc, chiến đấu quên mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, xin gửi lời chúc mừng và lời tri ân sâu sắc nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, lao động trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, đoàn kết, thống nhất, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, kiên cường, lập nhiều thành tích xuất sắc mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."

  • Kính chúc các đồng chí cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, lao động trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

  • Chúc các đồng chí luôn vững vàng tay súng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

  • Chúc các đồng chí luôn đoàn kết, thống nhất, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh.

  • Chúc các đồng chí luôn giữ vững bản chất truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là lực lượng nòng cốt bảo vệ Tổ quốc.

  • “Kính chúc các đồng chí cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, lao động trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Chúc Quân đội nhân dân Việt Nam mãi mãi là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, kiên cường, lập nhiều thành tích xuất sắc mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

  • “Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, xin gửi tới các đồng chí lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, đoàn kết, thống nhất, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, kiên cường, lập nhiều thành tích xuất sắc mới, xứng đáng là quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.”

  • “Chúc các đồng chí cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, lao động trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam luôn giữ vững tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.”

  • “Chúc các đồng chí cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, lao động trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Những lời chúc trên thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, những lời chúc này cũng thể hiện niềm tự hào và tin tưởng của nhân dân đối với Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự sáng tạo những lời chúc hay và ý nghĩa của riêng mình để gửi đến Quân đội nhân dân Việt Nam. Hãy dùng những lời chúc chân thành và xúc động nhất để thể hiện tình cảm của mình đối với những người lính áo xanh.