HP là của nước nào sản xuất?

Phụ nữ   •   Chủ nhật, 26/11/2023, 06:50 AM

Hãng máy tính HP, Compaq là của nước nào, sản xuất ở đâu. Các dòng máy tính laptop của HP như Folio, Elitebook, Probook, Essentials, Envy, Pavillion, HP Mini... có bền không, dùng có tốt không?

Máy tính HP là của nước nào?

HP là hãng máy tính của Mỹ. Đây là một trong những hãng máy tính lớn, uy tín bậc nhất thế giới. Lịch sử của hãng này cho thấy, HP là tên viết tắt của Hewlett-Packard. Đây từng llà tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới tính theo doanh thu.

HP thành lập ngày 1/1/1939 tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ. HP hiện có trụ sở tại Cupertino, California, Hoa Kỳ. Năm 2006, tổng doanh thu của HP đạt 9.4 tỉ đô la, vượt đối thủ IBM với 9.1 tỉ, chính thức vươn lên vị trí số 1 trong các công ty công nghệ thông tin.

HP được thành lập bởi Bill Hewlett và Dave Packard, với hình thức là nhà sản xuất công cụ đo lường và kiểm định với vốn đầu tư là US$538. Cả hai đã tốt nghiệp Đại học Stanford năm 1934. Công ty khởi đầu trong một ga-ra khi họ còn đang học sau đại học ở Standford.

HP là của nước nào sản xuất?

Những sản phẩm nổi bật của HP

Máy tính bàn, Máy tính xách tay, Máy ảnh kĩ thuật số, Máy in, Máy quét, Pocket PC, Máy chủ x86, Máy chủ Phiến Mỏng Blade System, Máy chủ, UNIX, Máy chủ siêu mạnh Supper Dome và Non Stop, Hệ thống lưu trữ StorageWork

Compaq là một công ty sản xuất máy tính PC độc lập được thành lập năm 1982, Compaq đã từng là một trong những nhà SX máy tính lớn nhất thế giới. Năm 2002 Compaq được công ty HP mua lại với giá 25 tỷ USD và ngày nay Compaq trở thành một chi nhánh của HP, vì vậy máy tính HP hiện nay và máy tính Compaq được sát nhập là một - HP Compaq.

Các dòng máy tính nổi tiếng của HP

HP có rất nhiều dòng máy tính, trải dài từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Sau đây là các thương hiệu máy tính của HP:

HP Mini (Netbook)

Dòng netbook 10.1 inch này của HP bao gồm hai model: Mini 110 và Mini 210. Con số đầu tiên trong quy ước đặt tên dùng để chỉ thế hệ của dòng, hai con số cuối tham chiếu đến kích thước của chiếc netbook. Như vậy, Mini 110 và Mini 210 là hai netbook kích thước 10 inch và là hai thế hệ máy khác nhau.

Cả hai chiếc máy này đều trang bị một bộ xử lý Intel Atom N455 và đồ họa của Intel GMA 3150, nhưng Mini 110 sử dụng pin 3-cell, model đời mới Mini 210 có pin 6-cell.

Dòng thấp cấp V series, CQ series

Đây là dòng laptop bình dân của HP, thường có chất liệu vỏ máy và pin kém, chất lượng hoạt động bình thường mặc dù cấu hình có thể cao. Mức giá hấp dẫn khiến các sản phẩm thuộc dòng này bán khá chạy.

HP G Series (laptop giá rẻ)

Dòng laptop G series của HP hiện mới chỉ có hai model, vỏ máy được phủ toàn một màu đen, tính năng được xây dựng cho các công việc tính toán hàng ngày như lướt web, mạng xã hội và xem video trực tuyến. Chiếc G62m chạy trên vi xử lý Intel Celeron, chiếc G62x sử dụng CPU Core i3 370M hiện đại.

HP Pavilion (laptop phổ thông)

Các dòng HP Pavilion là họ laptop lớn nhất của HP với rất nhiều sản phẩm. Bắt đầu từ dòng siêu di động Pavilion dm1z 11-inch cho đến những chiếc laptop bốn lõi 17 inch. Ở khoảng giữa là hơn một chục dòng máy khác được chia thành các dòng DM, G và DV series với rất nhiều thiết kế khung máy khác nhau. Dòng DM series bao gồm các laptop siêu di động; G series bao gồm các model 14, 15 và 17-inch có giá tùy biến theo cấu hình; dòng DV series (15 và 17-inch) là tất cả các model đa phương tiện và giải trí, với các tính năng bao gồm cả âm thanh cao cấp và card đồ họa rời.

HP Pavillion như DVxxxx, DVxt, HDX, TX smart touch series thuộc dòng phổ thông, không phải dòng cao cấp. Dòng này có cấu hình cao, hình thức đẹp, vỏ đẹp nhưng bằng nhựa, hiệu suất bình thường, chạy nóng và pin nhanh chai. Ưu điểm là hình thức bóng bẩy, trẻ trung và có giá tốt so với cấu hình. Bảo hành một năm.

HP Envy (laptop cao cấp)

HP Envy hiện gồm 4 dòng máy tính xách tay đa phương tiện hàng đầu của HP

- HP Envy 14 series

- HP Envy 14 Beats Edition series

- HP Envy 17 series

- HP Envy 17 3D series

HP Envy 14

Các sản phẩm trong dòng này có màn hình 14 hoặc 17.3 inch, với thiết kế là sự kết hợp mạnh mẽ của phong cách và giải trí. Mỗi chiếc máy được thiết kế với một hoa văn riêng và luôn tích hợp hệ thống âm thanh Beats Audio. Tùy thuộc vào từng hệ thống, mỗi chiếc Envy sẽ có thêm một số tùy chọn riêng, như card đồ họa rời ATI cho video, một bộ tai nghe Beats hoặc màn hình 3D (HP Envy 17).

HP Essentials (laptop cho doanh nghiệp nhỏ)

Những chiếc laptop thuộc họ HP Essentials được hướng tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa không cần nhiều sức mạnh tính toán. Nhiều máy tính xách tay thuộc dòng này chỉ trang bị những CPU khá rẻ tiền như Intel Pentium T4500 hoặc AMD PhenomII.

Dòng Essential bao gồm: chiếc Essential 3105m là loại 11.6 inch và bộ xử lý AMD E-350 hiện đại, còn loạt máy Essential 600 series cung cấp một số máy 15.6 inch trang bị các vi xử lý Intel Celeron, Core 2 Duo, Pentium hoặc một số tùy chọn vi xử lý AMD cấp thấp.

HP TouchSmart (laptop gia đình)

Chỉ có một mẫu máy tính trong dòng sản phẩm này là TouchSmart tm2t. Đây thực chất là máy tính bảng 12.1 inch nhấn mạnh về giải trí. Nó có cổng HDMI, âm thanh Dolby kỹ thuật số và loa Altec Lansing.

HP ProBook (laptop doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa)

Những chiếc laptop HP ProBook đáp ứng nhu cầu của hầu như mọi người dùng với mục đích công việc, từ nhân viên bán hàng hay phải di chuyển, cho đến những người kinh doanh bất động sản, những người cần tới chiếc máy tính mỏng nhẹ và di động như 4420s, 4520s, hoặc những model cho các kỹ sư và nhà thiết kế với yêu cầu màn hình lớn và hiệu suất lớn hơn, như model 17-inch 4720s có sử dụng một card đồ họa rời ATI Radeon HD.

HP còn trang bị cho dòng máy này phần mềm TPM giúp mã hóa tập tin quan trọng và đọc dấu vân tay để khóa máy trong trường hợp máy tính lạc vào tay kẻ xấu.

HP Probook 4411s

HP Elitebook (laptop doanh nhân, doanh nghiệp lớn)

Pha trộn giữa sức mạnh xử lý và năng suất với các tính năng của máy tính doanh nhân, các dòng sản phẩm Elitebook bao gồm các kích cỡ màn hình 12.1, 14 và 15 inch. Các hệ thống này cũng có độ bền cao, được thiết kế để đáp ứng các thông số kỹ thuật quân sự về độ chắc chắn. Gần như mọi chiếc Elitebook đều bao gồm touchpad đa điểm và sử dụng vi xử lý Intel thế hệ 1 hoặc 2.

Dòng Elitebook cũng bao gồm một tập hợp con của các máy trạm di động với những thông số kỹ thuật hàng đầu hướng tới những người dùng có nghề nghiệp sáng tạo (thiết kế, biên tập phim), trang bị đầy đủ các tính năng cao cấp. Những chiếc máy trạm này có các kích cỡ màn hình 14 – 15.6 và 17-inch, có bộ khung máy chắc chắn hơn, đồ họa Nvidia, và bàn phím chống tràn. Tất cả được bảo hành ba năm.

Ngoài ra, nếu liệt kê theo kích cỡ màn hình thì hiện laptop HP có những dòng sau:

- 17.3 inch : ENVY 17 3D / ENVY 17 / dv7t / G72t / g7

- 15.6 inch : Compaq CQ62z, / HDX16t / dv6t / dv6z / G62t / G62m / g6

- 14.5 inch : ENVY 14

- 14.1 inch : dv4tse / dv4t

- 14.0 inch : dm4t / dm4x / G4t

- 13.3 inch : dm3t / Voodoo Envy 133

- 12.1 inch : tm2t

- 11.6 inch : dm1z

- 10.1 inch : HP Mini 210 / HP Mini 110 Mi / HP Mini 110 XP /Mini 1000 Vivienne Tam

- Folio...

HP là của nước nào sản xuất?
Máy tính HP dùng có bền không?

HP là một trong những hãng sản xuất máy tính đầu tư mạnh mẽ vào cả thiết kế lẫn trải nghiệm người dùng. Các máy của HP thường thể hiện đặc trưng riêng, có cấu hình mạnh, thiết kế thời trang và hoạt động rất bền bỉ.

HP cũng là hãng máy tính có dịch vụ bảo hành tốt. Đặc biệt, tại Việt Nam, hãng này thực hiện việc bảo hành tận nhà miễn phí cho khách hàng. Đồng thời, dịch vụ Tổng đài Hỗ trợ khách hàng của hãng cũng được nâng cấp lên 24/7 – hỗ trợ khách hàng 24 giờ trong một ngày và 7 ngày trong một tuần bao gồm cả ngày lễ, nhằm tăng tính đáp ứng hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần.

Cùng với hai dịch vụ đặc biệt trên kết hợp với các dịch vụ khác như Bảo hành VIP 30 phút, Bảo hành giao - nhận tại nhà miễn phí, HP Việt Nam đang nỗ lực đảm bảo sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng ở mức cao nhất đối với thương hiệu HP.

Khi sản phẩm gặp sự cố, khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài Hỗ trợ khách hàng của HP để kiểm tra và xác định lỗi từ xa. Tổng đài sau đó sẽ xếp lịch hẹn và cử kỹ thuật viên đến thực hiện việc bảo hành, thay thế linh kiện cho sản phẩm tận nhà trong vòng 2 ngày làm việc nếu khách hàng sinh sống tại các thành phố có các Trung tâm Chăm sóc khách hàng toàn diện HP, bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ, và trong vòng 3 ngày nếu khách hàng sinh sống ở khu vực khác. Dịch vụ bảo hành sửa chữa máy tận nhà sẽ được áp dụng từ ngày 1/10/2015.

Khách hàng khi gặp sự cố hoặc có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm HP đều có thể gọi điện thoại tới số hỗ trợ dịch vụ 1800 58 88 68 (miễn phí) để được hỗ trợ .

HP Việt Nam hiện có 4 trung tâm chăm sóc khách hàng đặt tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

- Hà Nội: Phòng 102, Tháp B, Tầng 1, Tòa nhà Resco Tower, 521 Kim Mã, Quận Ba Đình. Điện thoại: (+84) 439350565

- TP.HCM: 37 Tú Xương, Phường 7, Quận 3. Điện thoại: (+84) 839324040

- Đà Nẵng: 60 Nguyễn Du, Quận Hải Châu. Điện thoại: (+84) 5113822238

- Cần Thơ: 129 Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều. Điện thoại: (+84) 7103734666

- Tổng đài Hỗ trợ khách hàng 24/7: 1800 58 88 68.

icon Máy tính HP có tốt không,Laptop HP có bền không,Xuất xứ máy tính HP

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết trẻ hóa làn da lão hóa với hướng dẫn toàn diện về chăm sóc da. Từ các thành phần chống lão hóa hiệu quả đến các mẹo dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, bài viết này cung cấp những thông tin cần thiết để phục hồi vẻ rạng rỡ và tươi trẻ cho làn da của bạn.
Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Phụ nữ   •   26.04.2024
Hướng dẫn toàn diện về cách trị mụn trứng cá hiệu quả, bao gồm các phương pháp điều trị tại nhà, sản phẩm không kê đơn và các phương pháp điều trị y tế.
Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết chống nắng hoàn hảo để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tìm hiểu các thành phần quan trọng, mẹo lựa chọn kem chống nắng phù hợp và các mẹo thiết thực để duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.
Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Phụ nữ   •   25.04.2024
Khám phá bí quyết dưỡng da căng mọng với kem dưỡng ẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, cách sử dụng hiệu quả và những thành phần quan trọng cần tìm kiếm.
Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Phụ nữ   •   24.04.2024
Hướng dẫn nuôi dạy con hiệu quả, giải đáp mọi thắc mắc của cha mẹ về nuôi dạy con, từ trẻ sơ sinh đến tuổi vị thành niên. Cung cấp các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng, lời khuyên thực tế và hỗ trợ cảm xúc.
Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá thế giới nấu ăn dễ dàng với hướng dẫn từng bước dành cho mọi người ở mọi trình độ. Từ những công thức nấu ăn cơ bản đến những món ăn ngon phức tạp hơn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để trở thành một đầu bếp tự tin.