Genshin Impact: Câu chuyện siêu 'dark' đằng sau vũ khí Tuyệt Huyền

Game   •   Thứ tư, 21/12/2022, 13:00 PM

Hóa ra, câu chuyện đằng sau cánh cung Tuyệt Huyền lại là một câu chuyện về kết thúc buồn của một mối tình giữa một cô gái và chàng nhạc sĩ tài hoa.

Mỗi vật phẩm trong Genshin Impact đều có một câu chuyện của riêng nó. Một số trong đó khi xâu chuỗi lại với nhau còn hé lộ ra rất nhiều câu chuyện vui có, buồn có, về thân phận hay lịch sử của một nền văn minh đã bị thời gian hoặc một thế lực khác triệt hạ.

Vũ khí Tuyệt Huyền là một vũ khí tốt cho các nhân vật dùng cung

Trước đây, nhiều người chơi vẫn luôn lầm tưởng rằng bộ thánh di vật Đoàn Hát Lang Thang Đại Lục cùng bộ vũ khí Đoàn Hát Lang Thang là thuộc về Venti. Tuy nhiên, sau khi đọc kỹ lại những thông tin bên trong thì hóa ra nó là câu chuyện về một đoàn hát đã biểu diễn khắp nơi trên Teyvat và có một kết cục khá bi thảm chứ không thật sự liên quan đến Venti nhiều.

Tuyệt Huyền, hay tên gọi tiếng Anh là The Stringless, là một vũ khí thuộc nhóm cung tên và thuộc bộ Đoàn Hát Lang Thang. Câu chuyện đằng sau của vũ khí này không chỉ đơn giản là một nhạc cụ, mà nó còn chứa đựng sự tiếc nuối của người nhạc sĩ đã sử dụng nó cùng với chuyện tình của anh ta.

Tuyệt Huyền từng được cho là thuộc về Venti

Dòng mô tả ngắn của Tuyệt Huyền có nội dung như sau: " Cung được sử dụng như nhạc cụ phát ra ánh sáng rực rỡ. Đến nay nó không còn có thể khiến người khác cất bước khiêu vũ được nữa." Điều này cho thấy, vũ khí này trước đây khi được sử dụng thật sự có thể phát ra ánh sáng đẹp đầy chất thơ của một người nhạc công, tuy nhiên vì một lý do nào đó mà hiện tại, nó không còn có thể khiến nhiều người khiêu vũ, hay hiểu chính xác hơn là nó không còn khả năng phát ra nhạc nữa.

Khi đi sâu vào tìm hiểu câu chuyện của Tuyệt Huyền, ta có thể biết được nhiều thông tin hơn.

"Nhạc cụ được chế tác tinh xảo, mỗi một nốt được làm bằng các loại dây với chất liệu khác nhau.

Khi sử dụng, mỗi dây cung rung lên như tiếng nhạc của nước chảy.

Cùng lúc cũng có thể bắn ra những mũi tên xuyên tâm. Cái chết nối gót mà đến kèm theo âm thanh của bản nhạc."

Đây vốn là một nhạc cụ được đặc chế để trở thành một loại vũ khí. Tiếng nhạc của nó phát ra có thể khiến người nghe cảm nhận được sự êm dịu như tiếng nước chảy. Nhưng đồng thời Tuyệt Huyền cũng có thể bắn ra những mũi tên, kèm theo đó là những bản nhạc rung lên khi người nhạc công giương mũi tên lên.

Bộ vũ khí Đoàn Hát Lang Thang

"Sau khi đoàn nhạc giải nghệ, dây cung bị dao cắt đứt, trong phút chốc vang lên thứ âm thanh chói tai.

Hiện nay nó chỉ còn lại dây cung, đã mất đi âm thanh cao ngạo. Nhưng nó vẫn là vũ khí giết người."

Vì một biến cố mà Đoàn Hát Lang Thang đã giải nghệ, cùng với đó là dây cung của Tuyệt Huyền cũng bị cắt đứt. Sau này, dù dây cung đã được nối lại để trở thành vũ khí một lần nữa, nhưng những bản nhạc tuyệt vời mà nó đáng lẽ có thể phát ra cũng không còn.

"Gánh hát rong có thể khiến những con chim rơi xuống đất, đôi khi chỉ nhờ vào âm thanh của đàn, đôi lúc lại là mũi tên đi kèm với nó.

Giống như gió theo tiếng đàn và hoa trên Vực Hái Sao, nhạc sĩ phiêu diêu mà vô cùng kiên định.

Khởi nghĩa thất bại, phần lớn đoàn nhạc đều phân tán.

Nhạc sĩ ở lại cuối cùng, gảy dây đàn để bảo vệ bạn bè với mưa tên. Tiếng nhạc và tên cuối cùng cũng dùng hết."

Câu chuyện dần dần được hé lộ thêm. Mặc dù Đoàn Hát Lang Thang sở hữu sức mạnh cùng với sự tài hoa của mình là thế, nhưng họ cũng không thể thoát khỏi kết cục ly tán. Cuộc khởi nghĩa được nhắc đến trong đoạn kể chuyện trên có thể chính là cuộc khởi nghĩa lật đổ giai cấp thống trị tại Mondstadt. Sự thất bại của cuộc khởi nghĩa có thể đã khiến cho những người đồng đội của người nhạc công ngã xuống, tuy nhiên anh vẫn chọn ở lại đến giây phút cuối cùng.

Đoàn Hát Lang Thang Đại Lục được nhân hóa

"Nhạc sĩ đến từ Fontaine dị quốc tuyệt đẹp. Anh đi qua nhiều nước để tìm thấy trái tim và định mệnh thực sự của mình.

Người ta nói rằng trong cung đình nơi quê hương anh, các cô gái đã khóc vì tin rằng anh đã ra đi không lời từ biệt."

Hai dòng trên là hai dòng mô tả về thân phận của người nhạc công điều khiển Tuyệt Huyền. Theo đó, anh xuất thân là người Fontaine, gia nhập vào Đoàn Hát Lang Thang để đi khắp nơi, tìm kiếm nàng thơ của cuộc đời mình.

"Người ta nói rằng anh ta đã yêu một cô gái dân thường ở Mondstadt, nhưng cô được chọn là công chúa bi thảm của lễ đánh cầu.

Người ta nói rằng anh đã không hối tiếc về số phận của cái chết của mình ở nơi tha hương.

Anh chỉ hối hận vì cuối cùng anh cũng tìm được tình yêu, nhưng không bao giờ có cơ hội hát một bản tình ca…"

Những dòng mô tả cuối cùng về Tuyệt Huyền chính là kết cục bi thảm và đầy tiếc nuối của người nhạc công. Mặc dù anh đã tìm được định mệnh của cuộc đời mình, nhưng trớ trêu thay người mà anh đem lòng yêu là cô công chúa được chọn cho lễ hội đánh cầu tại Mondstadt.

Ở thời điểm trước khi cuộc khởi nghĩa diễn ra, lễ hội đánh cầu đã bị giới quý tộc tại Mondstadt làm cho biến chất. Nó trở thành cuộc vui chỉ có những kẻ có tiền mới có thể thưởng thức. Quả cầu được ném ra bởi công chúa được chọn, thay vì sẽ dành cho ai bắt được để được nhận những may mắn và chúc phúc của Phong Thần, thì giờ đây chỉ có những người thuộc gia tộc Lawrence tại thời điểm đó được phép bắt lấy. Và họ cũng có quyền bắt cô công chúa của lễ hội đánh cầu về nhà mình.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Bộ kỹ năng quá mạnh, Alhaitham bị nerf nặng

Câu chuyện siêu 'dark' đằng sau Tuyệt Huyền

Câu chuyện sau đó được đào sâu hơn khi hóa ra cô gái xấu số ấy đã bị cưỡng bức. Chính vì vậy, người nhạc công đã quyết tâm sẽ giải cứu cho cô để rồi kết cục của anh chính là không bao giờ có thể quay trở về Fontaine được nữa. Cho đến tận lúc hi sinh, người nhạc công cũng không bao giờ có cơ hội để có thể hát cho người anh yêu nghe một bản tình ca.

Có thể thấy, dù chỉ là một vũ khí 4 sao, nhưng câu chuyện mà Tuyệt Huyền mang theo cũng đã khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho một mối tình chỉ vừa chớm nở mà đã lụi tàn. Câu chuyện của Tuyệt Huyền còn là một trong những tư liệu để người chơi có thể tham khảo nhiều hơn về những giai thoại ở khoảng thời gian gia tộc Lawrence vẫn đang nắm quyền thống trị tại Mondstadt, từ đó có thể hiểu được lý do cho cuộc khởi nghĩa cũng như là tại sao gia tộc của Eula lại bị người dân Mondstadt căm ghét đến tận ngày hôm nay.

Đừng quên theo dõi LARGEER để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

icon Genshin Impact

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Hương Giang ghi điểm trong mắt CĐM vì một hành động tinh tế với siêu mẫu Hà Anh

Hương Giang ghi điểm trong mắt CĐM vì một hành động tinh tế với siêu mẫu Hà Anh

Game   •   29.08.2024
Chỉ nhờ một khoảnh khắc trên sàn diễn thôi mà Hương Giang đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ netizen.
MC Phương Thảo diện bikini, khoe thân hình “đồng hồ cát” đẹp như “tượng tạc”

MC Phương Thảo diện bikini, khoe thân hình “đồng hồ cát” đẹp như “tượng tạc”

Game   •   29.08.2024
Trong bộ ảnh mới nhất trong chuyến đi du lịch tại xứ sở Chùa Vàng, MC Phương Thảo đã khiến dân tình được phen “dậy sóng” khi khoe bộ ảnh diện bikini với đường nóng bỏng.
Thanh - Lối Về Miền Hoa nhận 'gạch đá' từ khán giả vì tính cách khó ưa và lối trang điểm quá đậm

Thanh - Lối Về Miền Hoa nhận "gạch đá" từ khán giả vì tính cách khó ưa và lối trang điểm quá đậm

Game   •   29.08.2024
Đảm nhận vai Thanh trong Lối Về Miền Hoa, nữ diễn viên Anh Đào nhận về khá nhiều lời chê bai từ phía khán giả. Ngoài phong cách ăn mặc, khán giả còn góp ý với cô về lối trang điểm quá đậm.
Vừa khỏi bệnh, Thùy Tiên đã lập tức lên đồ khoe body siêu gợi cảm

Vừa khỏi bệnh, Thùy Tiên đã lập tức lên đồ khoe body siêu gợi cảm

Game   •   29.08.2024
Mỗi khi Thùy Tiên tung ảnh mới là lại nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng.
Top 3 cuộc thi ảnh Miss Universe Việt Nam 2022 đã lộ diện, có một nhân tố mới gây bất ngờ

Top 3 cuộc thi ảnh Miss Universe Việt Nam 2022 đã lộ diện, có một nhân tố mới gây bất ngờ

Game   •   29.08.2024
Cuộc thi ảnh online của Miss Universe Việt Nam 2022 đã chính thức khép lại với những gương mặt ấn tượng.
Đăng ảnh ghép mặt mình vào tướng LMHT, Eimi Fukada gạ gẫm game thủ “solo”

Đăng ảnh ghép mặt mình vào tướng LMHT, Eimi Fukada gạ gẫm game thủ “solo”

Game   •   29.08.2024
Điều này vô tình khiến cho cộng đồng game thủ LMHT cảm thấy phấn khích, đặc biệt là những người anh em Việt Nam - nơi tập trung đông đảo fan của cô nàng nhất.