Apple công bố sự kiện 'Nhanh đáng sợ' vào ngày 30/10 để ra mắt máy Mac mới

Thị trường   •   Thứ tư, 25/10/2023, 12:25 PM

Buổi thuyết trình có thể sẽ là buổi giới thiệu sản phẩm cuối cùng trong năm của công ty này.

Apple Inc. đã sẵn sàng tung ra máy Mac mới vào ngày 30 tháng 10 trong sự kiện có thể sẽ là sự kiện ra mắt cuối cùng của nhà sản xuất iPhone vào năm 2023.

Vào thứ Ba, công ty đã công bố kế hoạch tổ chức buổi thuyết trình vào tuần tới, đặt tên cho buổi giới thiệu là “Nhanh đáng sợ”. Sự kiện sẽ diễn ra lúc 5 giờ chiều. Giờ California, phát sóng trên trang web của Apple và các dịch vụ video trực tuyến như YouTube.

Logo của sự kiện biến thành biểu tượng của Mac's Finder - ứng dụng quản lý tệp - một dấu hiệu rõ ràng rằng máy tính Mac mới sẽ được giới thiệu chính vào tuần tới.

Empty

Theo Bloomberg đưa tin trước đó rằng Apple đã lên kế hoạch tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm vào tuần tới, thông báo thứ hai trong tháng của công ty.  Tuần trước, hãng đã tung ra bút cảm ứng Apple Pencil rẻ hơn dành cho iPad, nhắm đến đối tượng là sinh viên. 

Lượng tồn kho MacBook Pro 14 inch và 16 inch cao cấp hiện có - cũng như máy tính để bàn iMac all in one - đã giảm dần tại các cửa hàng Apple cũng như các nhà bán lẻ như Best Buy Co. và Amazon.com Inc. Các đơn đặt hàng các mẫu máy từ trang web của Apple được thông báo rằng chúng sẽ không được giao cho đến tháng 11. Đây thường là những dấu hiệu cho thấy bản cập nhật sản phẩm mới sắp xuất hiện.

Tên sự kiện “Scary Fast” có thể ám chỉ rằng Apple đã sẵn sàng ra mắt chip M3 Mac, chip này sẽ mang lại những cải tiến hiệu suất đáng kể cho các máy tính của công ty. Chủ đề và thời gian buổi tối cũng có thể liên quan đến ngày lễ Halloween, diễn ra vào ngày hôm sau.

Theo Bloomberg News đã đưa tin rằng Apple đang chuẩn bị ra mắt iMac mới với chip M3 cũng như MacBook Pro mới với chip M3 Pro và M3 Max. Ở bản cao cấp nhất, MacBook Pro thế hệ tiếp theo sẽ bao gồm tới 40 lõi đồ họa và 16 lõi xử lý chính. Công ty có thể sẽ giới thiệu bản cập nhật đó vào tuần tới, với những chiếc MacBook Pro cao cấp mới đã được đưa vào dây chuyền sản xuất..

Theo Bloomberg News đưa tin phiên bản M3 của MacBook Air 13 inch và 15 inch sẽ không ra mắt cho đến năm sau.

Mặc dù Apple thường ra mắt iPad mới vào tháng 10 nhưng công ty không có kế hoạch thay đổi dòng máy tính bảng của mình cho đến mùa xuân năm sau. Apple đang nghiên cứu các bản cập nhật cho iPad mini, Air và các mẫu máy cấp thấp tập trung vào hiệu suất. Công ty cũng đang phát triển iPad Pro cải tiến với màn hình sử dụng công nghệ OLED cho năm tới. Điều đó sẽ phù hợp với màn hình của iPhone.

Vào tháng 1, Apple đã tổ chức một sự kiện ảo trên trang web của mình để giới thiệu các sản phẩm mới khác, bao gồm cả phiên bản hiện tại của MacBook Pro và Mac mini. Nhưng họ đã không thông báo trước sự kiện đó. Điều đó cho thấy buổi giới thiệu này có thể có ý nghĩa hơn.

icon iMac M3, iMac 24 inch M3, Chip M3, Apple Silicon, MacBook Air M3, MacBook Pro M3, Giá iMac M3, Ngày phát hành iMac M3, Tính năng của iMac M3, So sánh iMac M3 với iMac M1, Đánh giá iMac M3, Tin tức về iMac M3, new imac

Tổng hợp