20, 21, 22, 23 tuổi lấy chồng có sớm không, tại sao hôn nhân hay đổ vỡ?

Phụ nữ   •   Thứ sáu, 24/11/2023, 19:00 PM

Con gái tuổi 20, 21, 22, 23 rất đẹp nhưng nếu lấy chồng tuổi này thì phải cân nhắc nhiều điều hơn thiệt sau đây. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời có nên lấy chồng tuổi này không, bao nhiêu tuổi lấy chồng thì tốt...

Theo quy định của Luật Hôn nhân gia đình thì nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên là đủ tuổi kết hôn.

Như vậy, bạn đã trên 20 tuổi có nghĩa là đã sẵn sàng về pháp lý để kết hôn. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn có nên kết hôn tuổi này hay không?

Quan niệm truyền thống về kết hôn

Ông bà, cha mẹ ta ngày xưa thường thục giục con cái lấy vợ, lấy chồng rất sớm. Nhiều trường hợp từ tuổi 12, 13 đã "bị" dựng vợ, gả chồng. Đây là hành vi tảo hôn mà ngày nay pháp luật cấm, dư luận lên án.

Theo sự phát triển của xã hội, quan niệm về tuổi kết hôn cũng tăng lên đôi chút. Nhưng nhiều nơi vẫn giữ hủ tục, tổ chức thành hôn cho con cái khi chưa đủ tuổi mà pháp luật cho phép.

Việc lấy chồng sớm khi phụ nữ, đàn ông chưa đủ trưởng thành sẽ rất thiệt thòi về sau. Trong xã hội hiện đại, việc lấy chồng, sinh con sớm còn dẫn tới nhiều nguy cơ, khó khăn về kinh tế, đời sống dẫn tới xung đột, ly hôn.

20, 21, 22, 23 tuổi lấy chồng có sớm không, tại sao hôn nhân hay đổ vỡ?

Quan niệm hiện đại về kết hôn

Hiện nay, nhiều cô gái sau 30 tuổi vẫn chưa kết hôn. Nếu cách đây khoảng 20 năm về trước, hiện tượng này bị coi là "ế" nhưng nay lại bình thường. Đặc biệt là các cô gái sống ở đô thị thì chỉ chịu áp lực "giục cưới" mỗi khi về quê mà thôi.

Trở lại với câu hỏi đầu bài viết, các tuổi 20, 21, 22, 23 có nên kết hôn hay không, câu trả lời sẽ là:

- Nên: Khi bạn đã sẵn sàng về tâm lý, công việc và chọn được người chồng tốt và anh ấy không thể chờ đợi thêm được nữa.

- Chưa nên: Khi bạn chưa sẵn sàng, chẳng hạn như học hành, công việc còn dang dở, chưa thực sự tìm được người ưng ý và phù hợp với hoàn cảnh của bạn.

Hôn nhân có giết chết tình yêu?

Hầu hết mọi người đều nghĩ như vậy. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng. Bởi nếu nghĩ như vậy, chúng ta sẽ bị phụ thuộc vào nó, khi gặp khó khăn, sẽ dễ đi theo xu hướng tiêu cực.

Hôn nhân là sự kết hợp của hai tính cách, hai hoàn cảnh khác nhau, thậm chí trái ngược nhau. Do đó, đây là quá trình va chạm, xung đột để dẫn tới hoà hợp hoặc chia xa.

Thông thường, 5 năm đầu tiên hay xảy ra xung đột nhất. Nếu 1 trong 2 bên không biết nhượng nhịn, cuộc hôn nhân rất dễ bị đổ vỡ.

5 năm tiếp theo là thời gian kiến tạo giá trị cuộc sống. Khi hai người đã hiểu và 'chịu" nhau hơn nên mọi thứ cũng dễ giải quyết hơn.

5 năm tiếp theo nữa thì xung đột ít hơn nhưng hai người lại ít có thời gian trao đổi, chia sẻ và sống theo cách sống của mình dẫn tới dễ khủng hoảng. Do vậy, hãy thường xuyên chia sẻ, trò chuyện, trao đổi với người bạn đời của mình.

icon Tại sao hay li hôn,Hôn nhân có giết chết tình yêu,Tuổi nào kêt hôn đẹp nhất

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết trẻ hóa làn da lão hóa với hướng dẫn toàn diện về chăm sóc da. Từ các thành phần chống lão hóa hiệu quả đến các mẹo dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, bài viết này cung cấp những thông tin cần thiết để phục hồi vẻ rạng rỡ và tươi trẻ cho làn da của bạn.
Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Phụ nữ   •   26.04.2024
Hướng dẫn toàn diện về cách trị mụn trứng cá hiệu quả, bao gồm các phương pháp điều trị tại nhà, sản phẩm không kê đơn và các phương pháp điều trị y tế.
Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết chống nắng hoàn hảo để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tìm hiểu các thành phần quan trọng, mẹo lựa chọn kem chống nắng phù hợp và các mẹo thiết thực để duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.
Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Phụ nữ   •   25.04.2024
Khám phá bí quyết dưỡng da căng mọng với kem dưỡng ẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, cách sử dụng hiệu quả và những thành phần quan trọng cần tìm kiếm.
Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Phụ nữ   •   24.04.2024
Hướng dẫn nuôi dạy con hiệu quả, giải đáp mọi thắc mắc của cha mẹ về nuôi dạy con, từ trẻ sơ sinh đến tuổi vị thành niên. Cung cấp các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng, lời khuyên thực tế và hỗ trợ cảm xúc.
Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá thế giới nấu ăn dễ dàng với hướng dẫn từng bước dành cho mọi người ở mọi trình độ. Từ những công thức nấu ăn cơ bản đến những món ăn ngon phức tạp hơn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để trở thành một đầu bếp tự tin.