Volkswagen của nước nào?

Thị trường   •   Thứ hai, 23/10/2023, 09:02 AM

Volkswagen là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng nhất thế giới, được thành lập vào năm 1937 tại Đức. Vậy Volkswagen của nước nào?

Volkswagen là của Đức

Volkswagen là thương hiệu ô tô của Đức, thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen AG. Trụ sở chính của Volkswagen AG nằm tại thành phố Wolfsburg, bang Niedersachsen, Đức.

Volkswagen được thành lập bởi Mặt trận Lao động Đức (Deutsche Arbeitsfront) dưới thời Adolf Hitler. Mục đích ban đầu của việc thành lập Volkswagen là để sản xuất một chiếc ô tô giá rẻ, có thể tiếp cận được với đại đa số người dân Đức.

Empty

Chiếc ô tô đầu tiên của Volkswagen là Beetle, được sản xuất vào năm 1938. Beetle trở thành một trong những chiếc ô tô thành công nhất trong lịch sử, với tổng sản lượng hơn 21 triệu chiếc.

Ngày nay, Volkswagen là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số hàng năm khoảng 10 triệu chiếc. Volkswagen có nhà máy sản xuất tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Các thương hiệu của Volkswagen

Ngoài Volkswagen, tập đoàn Volkswagen AG còn sở hữu một số thương hiệu ô tô nổi tiếng khác như Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT và Škoda.

Tại Việt Nam

Volkswagen bắt đầu phân phối chính hãng tại Việt Nam vào năm 2019. Các mẫu xe Volkswagen đang được bán tại Việt Nam bao gồm:

  • Volkswagen Polo
  • Volkswagen T-Cross
  • Volkswagen Tiguan
  • Volkswagen Passat
  • Volkswagen Touareg

Kết luận

Volkswagen là một thương hiệu ô tô của Đức, được thành lập vào năm 1937. Volkswagen là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số hàng năm khoảng 10 triệu chiếc.

icon Volkswagen là của nước nào?, Volkswagen của Đức, Thương hiệu ô tô Volkswagen, Tập đoàn Volkswagen AG, Trụ sở chính Volkswagen, Lịch sử Volkswagen, Các mẫu xe Volkswagen, Volkswagen tại Việt Nam

Tổng hợp