Số điện thoại của thầy Đỗ Đức Ngọc, địa chỉ và lịch khám chữa bệnh

Phụ nữ   •   Thứ bảy, 25/11/2023, 08:00 AM

Lương y Đỗ Đức Ngọc hiện đang khám bệnh ở đâu, địa chỉ và số điện thoại như thế nào là câu hỏi của nhiều bạn đọc. Sau đây là lịch khám chữa bệnh của lương y Đỗ Đức Ngọc...

Số điện thoại của thầy Đỗ Đức Ngọc, địa chỉ và lịch khám chữa bệnh

Thầy Đỗ Đức Ngọc sáng lập ra Khí Công Y Đạo và đã dạy ở Sài Gòn từ năm 1980.

Năm 1993 Thầy sang định cư tại Canada và đã giảng dạy Khí Công Y Đạo từ đó đến nay.

Địa chỉ thầy Đỗ Đức Ngọc: Toronto, Canada

Số điện thoại thầy Đỗ Đức Ngọc: Đang cập nhật.

Năm 1972 Thầy Đỗ Đức Ngọc bị đau cánh tay trái không đưa ra sau hoặc mặc quần áo được, Không rõ nguyên nhân, nhưng bệnh càng ngày càng tệ, uống thuốc không bớt, vận khí tập như võ thuật hay đưa tay cử động như môn thể thao càng cảm thấy đau, đi châm cứu cũng bớt rồi tái lại, mà mỗi lầm châm cứu bằng kim Thầy cảm thấy sợ.

Thầy Đỗ Đức Ngọc xem phim hoặc đọc chuyện chưởng thấy nhất dương chỉ và điểm huyệt qúa hay,như vậy huyệt là cái gì, nếu hay tại sao các thầy châm cứu chữa không hết thì vô lý thật. Thầy bèn mua sách châm cứu của cụ Thượng Trúc dò theo các đường kinh mạch, chỗ nào có huyệt cứ bấm thử xem sao, tập bấm vào huyệt, cạnh huyệt, trên huyệt, dưới huyệt để phân biệt có gì khác lạ, nghiệm xem khi bấm huyệt đau như thế nào, cái đau chạy lan tỏa đến đâu. Thời gian tự học hỏi và mò mẫm vô tình bấm phải huyệt Tiểu hải có cảm giác dễ chịu khác lạ, nơi đó không phải là điểm đau a thị huyệt nên không dễ tìm, bấm vài lần Thầy Đỗ Đức Ngọc cảm thấy tay Thầy cử động dễ dàng nhẹ nhõm hơn, nhưng chưa được kết qủa như ý.

Thầy Đỗ Đức Ngọc đánh dấu vị trí huyệt đó rồi nhờ một người bạn bấm mạnh, nó có cảm giác đau tức lan tỏa cánh tay và vai một lúc rồi sau hết đau, cuối cùng bệnh đau tay của Thầy Đỗ Đức Ngọc khỏi hẳn.Thầy Đỗ Đức Ngọc kết luận là huyệt chữa bệnh rất hay nhưng khả năng bấm huyệt còn tùy vào lực bấm và cách chọn huyệt để chữa phải đúng bệnh, lệ thuộc vào sự lý luận cao siêu của thầy thuốc trong việc tìm nguyên nhân gây bệnh, phải biết bởi hành nào trong ngũ hành, bởi kinh nào trong 12 kinh, và phải dùng huyệt nào trong số 360 huyệt, vì trong đó có nhiều huyệt chữa những triệu chứng bệnh giống nhau nhưng nguyên nhân khác nhau. Khi suy ngẫm lại tại sao mình bị bệnh, tại sao uống thuốc (thuộc tinh) cũng không hết, tại sao châm cứu và vận khí để đả thông kinh mạch (thuộc khí) không hết.

Tại sao uống thuốc và châm kim không hết?

Sau đó Thầy Đỗ Đức Ngọc mới biết nguyên nhân do tinh thần (thuộc thần), vì trước khi chữa bệnh Thầy bị khủng hoảng tinh thần do công việc làm, khiến khí huyết suy kém gây nên bệnh.Bệnh theo ngũ hành là tâm hỏa suy khiến tỳ thổ suy, tay chân yếu khiến khí huyết tắc thuộc khí không thông nên vận khí bị đau, mặc dù vẫn ăn ngon, nhưng ngủ không khỏe. Thầy thuốc khi châm cứu không biết châm vào huyệt Tiểu hải, mà châm theo công thức bài bản sẵn có, không cần lý luận tìm nguyên nhân, không chọn đúng huyệt cần châm, hoặc cũng như thuốc uống thuộc tinh cũng không giải được chỗ khí bị bế tắc mặc dù cho thuốc đúng bệnh. Thầy Đỗ Đức Ngọc chợt có nhận xét các ông thầy thuốc, các võ sĩ, các vận động viên, các nhà châm cứu, cũng có lúc bệnh mà tự chữa cho mình không được.Bởi vì nơi đau bị tắc khí huyết, nếu là thầy thuốc bị bệnh tự chữa bằng thuốc uống mà không khỏi, như vậy phải cần phối hợp thêm cách chữa tập cho thông khí bằng vận động hoặc giải tắc bằng huyệt.

Nếu thầy châm cứu bị bệnh tự chữa bằng châm kim để thông huyệt nhưng không đủ khí lưu thông chỗ đau vì cơ thể thiếu huyết không tiết ra nội dược sẽ không hết, nên cần phải cầu thêm thuốc bên ngoài.

Nếu các vận động viên bị bệnh khi vận khí càng đau thêm thì phải cần biết giải huyệt những nơi bị tắc.

Các yếu tố để khỏi bệnh?

Tóm lại một bệnh muốn chữa khỏi phải chữa đủ cả ba yếu tố tinh-khí-thần hòa hợp gồm bổ tinh chất bằng ăn uống thuốc men đúng,vận khí thông kinh mạch, và dưỡng thần không bị nội ngoại cảnh chi phối cảm xúc giận buồn lo lắng ..như vậy chỉ có tập khí công mới hội đủ 3 yếu tố để tự chữa bệnh. Thầy Đỗ Đức Ngọc đã có sẵn kiến thức về đông y dược trong thời gian hành nghề thu mua và chế biến thuốc thành phẩm đông y, trước đó Thầy cũng tập luyện võ thuật và đang nghiên cứu cách chữa bệnh bằng huyệt,trong ba điều kiện tinh-khí-thần hòa hợp Thầy Đỗ Đức Ngọc đã có hai, chỉ cần làm sao làm chủ được tâm lý thần kinh, luyện thần giữ cho tinh thần nhu hòa, tâm bình để có thể kiểm soát điều hòa được chức năng khí hóa trao đổi chất trong cơ thể được quân bình không bị nội tâm hay ngoại cảnh chi phối bởi tham sân si thất tình lục dục làm xáo trộn khí huyết mà gây nên bệnh, chính những thay đổi tâm lý thần kinh đó, tưởng không có gì hại, nhưng thật ra nó cũng đã là một xung kích âm thầm phá hoại cơ thể như một độc dược, thí dụ như sự sợ hãi đã làm tim đập nhanh, mặt tái mét, nổi da gà,rối loạn nhu động ruột, đôi khi vãi đái ,rối loạn nội tiết, ức chế bao tử bài tiết dịch nên chán ăn rối loạn chức năng khí hóa.

Ra đời Khí Công Y Đạo Đỗ Đức Ngọc

Tình cờ một duyên may đến, Thầy Đỗ Đức Ngọc được trao đổi kinh nghiệm chữa bệnh với Cha Bùi đức Tiệp, cựu hiệu trưởng Trường Trung học Nguyễn bá Tòng, thời gian lúc đó cha cũng đang nghiên cứu châm cứu và khí công. Cha đưa cho Thầy Đỗ Đức Ngọc Cẩm nang tập thở khí công luyện tinh hóa khí, luyện khí hóa thần. Khi Thầy Đỗ Đức Ngọc tập một thời gian, đến chỗ không hiểu nhờ cha giảng giải, cha cho biết cha không phải là tác giả của cẩm nang, mà nó xuất phát từ Bác Tám ở Tam tông Miếu, và cha đã giới thiệu cho Thầy Đỗ Đức Ngọc đến gặp. Bác Tám cũng cho biết có tập được một thời gian rồi ngưng vì cũng không hiểu chỗ cao siêu vi diệu xuất xứ từ lời dạy qua giáng bút cơ mật của Cao Đài giáo.

Bác thấy Thầy Đỗ Đức Ngọc có căn cơ học nhanh, bác cho Thầy Đỗ Đức Ngọc tham khảo thêm những tài liệu bí truyền bổn giáo để tự học lấy lên cao hơn, theo một pháp môn gọi là Đại thừa cửu chuyển, căn bản hít thở là khai thông tiểu chu thiên, đại chu thiên,pháp luyện chuyển tinh thành khí, pháp luyện chuyển khí thành thần, pháp luyện chuyển thần hoàn hư, tập từng bước từ sơ nhất chuyển đến cửu chuyển, mỗi một lần chuyển là một sự thay đổi tiến bộ theo sự chỉ dạy của tổ sư bổn giáo, khi chưa đạt được những ấn chứng mới thì cứ tập ở mức cũ bao giờ có sự chuyển đổi bậc, sẽ chứng ngộ được những kinh nghiệm theo cơ bút đã giảng. Hiện nay Thầy Đỗ Đức Ngọc vẫn tập chưa xong hết cửu chuyển, nhưng đã có kinh nghiệm phổ biến những lợi lạc cho người khác học được từ sơ nhất chuyển đến tứ chuyển được tạm chia thành 6 cấp, cấp 6 khai mở hỏa xà phải diệt dục dành cho những người lớn tuổi không còn ham mê sắc dục, loại khí công này dùng để tu tánh luyện mạng, từ sơ nhất chuyển đến tứ chuyển giúp cho thân thể khỏe mạnh, thân tâm an lạc.Từ ngũ chuyển đến cửu chuyển thuộc về siêu hình học dùng để phát triển tâm linh. Trong qúa trình tập luyệncửu chuyển đều theo đồ hình Tu Chân Nội Lý Đồ, vừa tổng hợp thông kỳ kinh bát mạch, đi theo vòng Nhâm-Đốc thông tiểu chu thiên và đại chu thiên vừa luyện thần hoàn hư để phát triển nội lực của tinh-khí-thần để có được tinh lực, khí lực, thần lực .

Sau một thời gian tập luyện chứng nghiệm được chỗ vi diệu,Bác Tám mời Thầy Đỗ Đức Ngọc truyền lại cho các vị đạo trưởng từ các tỉnh về tu học, từ lúc đó môn Khí Công Y Đạo chính thức ra đời và được giảng dạy lớp đầu tiên cho các thầy thuốc châm cứu nơi Tam tông miếu trước khi Thầy Đỗ Đức Ngọc rời khỏi Việt Nam để sang Canada.”

Thầy Đỗ Đức Ngọc hướng dẫn thu nạp và tích lũy năng lượng vũ trụ chữa bệnh.

icon Địa chỉ bác sĩ Đỗ Đức Ngọc,Số điện thoại của lương y Đỗ Đức Ngọc

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết trẻ hóa làn da lão hóa với hướng dẫn toàn diện về chăm sóc da. Từ các thành phần chống lão hóa hiệu quả đến các mẹo dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, bài viết này cung cấp những thông tin cần thiết để phục hồi vẻ rạng rỡ và tươi trẻ cho làn da của bạn.
Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Phụ nữ   •   26.04.2024
Hướng dẫn toàn diện về cách trị mụn trứng cá hiệu quả, bao gồm các phương pháp điều trị tại nhà, sản phẩm không kê đơn và các phương pháp điều trị y tế.
Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết chống nắng hoàn hảo để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tìm hiểu các thành phần quan trọng, mẹo lựa chọn kem chống nắng phù hợp và các mẹo thiết thực để duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.
Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Phụ nữ   •   25.04.2024
Khám phá bí quyết dưỡng da căng mọng với kem dưỡng ẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, cách sử dụng hiệu quả và những thành phần quan trọng cần tìm kiếm.
Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Phụ nữ   •   24.04.2024
Hướng dẫn nuôi dạy con hiệu quả, giải đáp mọi thắc mắc của cha mẹ về nuôi dạy con, từ trẻ sơ sinh đến tuổi vị thành niên. Cung cấp các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng, lời khuyên thực tế và hỗ trợ cảm xúc.
Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá thế giới nấu ăn dễ dàng với hướng dẫn từng bước dành cho mọi người ở mọi trình độ. Từ những công thức nấu ăn cơ bản đến những món ăn ngon phức tạp hơn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để trở thành một đầu bếp tự tin.