Bà đẻ có được ăn mộc nhĩ không?

Phụ nữ   •   Thứ hai, 27/11/2023, 06:40 AM

Sau sinh có được ăn mộc nhĩ không, ăn mộc nhĩ thế nào mới tốt là những câu hỏi mà nhiều sản phụ thắc mắc. Sau đây là chỉ dẫn của chuyên gia về cách ăn mộc nhĩ.

Mộc nhĩ có tác dụng gì

Theo Đông y, mộc nhĩ vị ngọt tính bình, đi vào các kinh tỳ vị, đại tràng, can, thận. Tác dụng làm mát máu, làm ngừng chảy máu do va đập, bị thương. Chữa trị các bệnh trường phong hạ huyết, nhuận táo, lợi trường vị, lỵ ra máu, đái rắt, đái ra máu, trị lở, bổ khí, bền cơ, hoạt huyết.

Mộc nhĩ không chỉ được dùng làm thức ăn mà còn là vị thuốc bổ dưỡng cho người khí huyết suy kém, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý tim mạch. Liều dùng mỗi ngày từ 15 - 20g bằng cách xào, nấu, sắc nước hoặc nghiền nhỏ uống.

Ăn mộc nhĩ sẽ giúp ngăn chặn được bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp, hạn chế tai biến nhồi máu cơ tim; mộc nhĩ giúp máu lưu thông toàn thân, đưa máu lên não đầy đủ hơn nên duy trì trí nhớ tốt. Mộc nhĩ cũng có tác dụng giảm cholesterol trong máu, góp phần kiểm soát cân nặng, rất tốt với những người thừa cân, béo phì.

Bà đẻ có được ăn mộc nhĩ không?

Bà bầu, bà đẻ ăn mộc nhĩ có tốt không

Mộc nhĩ là một trong những loại thực phẩm mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên có trong món ăn dành cho sản phụ sau sinh.

Cùng với, đậu côve, đậu đũa, đậu tằm, đậu phụ, giá đỗ, mọc nhĩ, ngó sen, mướp, rau chân vịt, củ cải, cà rốt, nấm hương, khoai tây, khoai sọ, khoai lang, đậu xanh, đậu đen, mộc nhĩ trắng được khuyên dùng như một loại rau dành cho sản phụ.

Mộc nhĩ cũng là món ăn bài thuốc được khuyên dùng cho bà bầu bị phù thũng: Mộc nhĩ đen 30g, cá chép 1 con 250g, mỡ heo 5ml, muối. Cá chép làm sạch, mộc nhĩ làm sạch cắt nhuyễn cho vào bụng cá, thoa mỡ heo và muối lên mình cá. Hấp cách thủy ăn ngày 1 lần, ăn 2 lần mỗi lần cách nhau 5 ngày.

Bà đẻ có được ăn mộc nhĩ không?

Cách nấu canh mộc nhĩ đường phèn

* Chuẩn bị nguyên liệu:

- Mộc nhĩ trắng: 10g

- Hạt sen bỏ tâm: 20 hạt.

- Đường phèn vừa đủ.

* Cách nấu canh mộc nhĩ đường phèn

Luộc mềm mộc nhĩ và hạt sen. Đun nước cho sôi, bỏ mộc nhĩ và hạt sen vào, đun nhỏ lửa cho đến khi hạt sen nhừ, thêm đường phèn, đợi cho đến khi đường phèn tan hết thì được.

* Tác dụng: Dưỡng âm, nhuận phổi, kiện tì an thần. Thích hợp cho người buồn phiền, miệng đắng, họng khô, ăn ít thiếu sức lực, giải tỏa mệt mỏi.

Đây là món canh được chuyên gia khuyên sản phụ nên dùng sau khi sinh.

Xem clip hướng dẫn nấu món Nấm Canh Gà Mộc Nhĩ.

icon bà đẻ ăn mộc nhĩ có được không,sau sinh ăn mộc nhĩ có tốt không,bà bầu ăn mộc nhĩ có được không

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Chăm sóc da lão hóa: Bí quyết trẻ hóa làn da

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết trẻ hóa làn da lão hóa với hướng dẫn toàn diện về chăm sóc da. Từ các thành phần chống lão hóa hiệu quả đến các mẹo dưỡng ẩm và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, bài viết này cung cấp những thông tin cần thiết để phục hồi vẻ rạng rỡ và tươi trẻ cho làn da của bạn.
Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Hướng dẫn trị mụn trứng cá hiệu quả

Phụ nữ   •   26.04.2024
Hướng dẫn toàn diện về cách trị mụn trứng cá hiệu quả, bao gồm các phương pháp điều trị tại nhà, sản phẩm không kê đơn và các phương pháp điều trị y tế.
Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Bí quyết chống nắng hoàn hảo cho làn da khỏe đẹp

Phụ nữ   •   26.04.2024
Khám phá bí quyết chống nắng hoàn hảo để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tìm hiểu các thành phần quan trọng, mẹo lựa chọn kem chống nắng phù hợp và các mẹo thiết thực để duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.
Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Kem dưỡng ẩm: Bí quyết dưỡng da căng mọng

Phụ nữ   •   25.04.2024
Khám phá bí quyết dưỡng da căng mọng với kem dưỡng ẩm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, cách sử dụng hiệu quả và những thành phần quan trọng cần tìm kiếm.
Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Nuôi dạy con hiệu quả: Giải đáp mọi thắc mắc

Phụ nữ   •   24.04.2024
Hướng dẫn nuôi dạy con hiệu quả, giải đáp mọi thắc mắc của cha mẹ về nuôi dạy con, từ trẻ sơ sinh đến tuổi vị thành niên. Cung cấp các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng, lời khuyên thực tế và hỗ trợ cảm xúc.
Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Hướng dẫn nấu ăn đơn giản cho mọi người

Phụ nữ   •   23.04.2024
Khám phá thế giới nấu ăn dễ dàng với hướng dẫn từng bước dành cho mọi người ở mọi trình độ. Từ những công thức nấu ăn cơ bản đến những món ăn ngon phức tạp hơn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để trở thành một đầu bếp tự tin.